Bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế đặt ra những yêu cầu mới về chất lượng nguồn nhân lực, từ đó đòi hỏi phải nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên trong các trường đại học sư phạm. Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đào tạo giáo viên thông qua nghiên cứu khoa học là một phương pháp hiệu quả. Theo hướng đó, nghiên cứu này đi sâu nghiên cứu một số biện pháp nhằm phát huy vai trò nghiên cứu khoa học trong đào tạo giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. Nếu thực hiện tốt các biện pháp này sẽ góp phần phát huy vai trò của NCKH trong công tác đào tạo giáo viên, Tóm tắt tiếng anh, The context of globalization and international integration poses new requirements regarding the quality of human resources, thereby requiring the improvement of the quality of teacher training in pedagogical universities. International experience shows that training teachers through scientific research proves to be an effective method. In that direction, this study delves into a number of measures to promote the role of scientific research in teacher training, meeting the requirements of general education innovation. If these measures are well implemented, they will contribute to promoting the role of scientific research in teacher training