Nghiên cứu chế tạo băng thử động cơ xe máy

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phước Thọ Đoàn, Thanh Tuấn Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giao thông vận tải 2022

Mô tả vật lý: 316-327

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 395791

 Băng thử được thiết kế và chế tạo xuất phát từ thực tế nghiên cứu về xe máy tại Việt Nam. Thành phần cấu tạo gồm hai con lăn đỡ và chịu tải trọng từ bánh xe truyền động của mô tô các chức năng bao gồm: đo tốc độ xe, xác định công suất động cơ, xác định lượng nhiên liệu tiêu thụ và suất tiêu hao nhiên liệu riêng có ích. Để xác định được các thông số yêu cầu thì băng thử có trang bị két đo chuẩn theo thể tích, cảm biến tốc độ bánh xe, bộ phận gây tải gồm máy phát một chiều và một phụ tải thuần trở có thể điều chỉnh công suất vô cấp. Các thông số này được kết xuất bằng phần mềm trên máy tính dưới dạng đồ thị và bảng biểu theo thời gian thực. Kích thước nhỏ gọn có thể di chuyển dễ dàng, các tính năng phù hợp trong nghiên cứu. Thực nghiệm cho thấy băng thử dễ dàng cài đặt và vận hành, kết quả thử nghiệm đạt yêu cầu. Kết quả nghiên cứu này góp phần đa dạng hóa nguồn cung cấp thiết bị thí nghiệm, đáp ứng các yêu cầu trong nghiên cứu về thử nghiệm động cơ xe máy, phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam., Tóm tắt tiếng anh, The chassis dynamometer is designed and manufactured from the actual research on motorcycles in Vietnam currently. The component consists of two rollers supporting and bearing the load from the transmission wheel of the motorcycle. The functions include: the measuring vehicle speed, the determining engine power, and the determining effective fuel consumption. The chassis dynamometer is equipped with a volumetric reference tank, a wheel speed sensor, a load carrier consisting of a DC generator, and an adjustable resistive load to determine the required parameters. These parameters are rendered by computer software in graphs and tables in real-time. Dimension can be moved easily
  the features are suitable for research. The test shows that the test bench is easy to install and operate, the test results are satisfactory. This research result contributes to diversifying the supply of experimental equipment, meeting the requirements in research on testing motorcycle engines following the actual conditions in Vietnam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH