Trong bài báo, tính động học của mô hình chuyển động ba bậc tự do có gắn buồng lái tàu thủy và bắt chước chuyển động của con tàu được nghiên cứu và giới thiệu một mô hình tín hiệu điều khiển mới. Nghiên cứu này dựa trên tiếp cận Stewart platform với ba bậc tự do (lắc ngang, lắc dọc và cao độ). Sàn buồng lái được di chuyển bởi ba động servo có tích hợp điều khiển tần số. Một cách đề xuất mới được xem xét để giải quyết vấn đề này, gọi là phương pháp tính toán mô hình tín hiệu điều khiển chính xác". Trên cơ sở thuật giải lặp Newton-Raphson, việc mô phỏng phương pháp này được tiến hành ưu và nhược điểm của chúng được so sánh cụ thế. Kết quả chỉ ra rằng, với mô hình tính toán đã cải tiến, khi được cung cấp giá trị lặp ban đầu tốt cho thấy đã mô phỏng chính xác các chuyển động phi tuyến của cấu trúc ba bậc tự do điều khiến trục song song được lựa chọn.