Over the past two decades, Content Language Integrated Learning model (CLIL) has been attracting the attention of many researchers of the world and Vietnam. Model CLIL focuses on teaching specialized content via a means of communication, which is a foreign language or a second language, considered a factor that creates qualitative change in teaching activity. This model achieves dual goals, both creating interest in learning and improving the quality of subject learning. It also contributes to the development of foreign language skills. To teach CLIL effectively, it is necessary to apply appropriate teaching methods, including project-based teaching. Through theoretical research methods, experimental methods and mathematical statistics, this article focuses on providing the procedure of applying project-based teaching in organizing CLIL teaching activity as well as discussing preliminary results through analyzing a case study implemented in the subject of “Natural science” for grade 6. Through initial experimental results, it has been confirmed that teaching integrated content and language with the application of project-based teaching is more effective than traditional teaching in improving cognitive ability of natural sciences and vocabulary receptive ability.Trong hơn hai thập niên qua, mô hình học tập tích hợp nội dung và ngôn ngữ đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới trong đó có Việt Nam. Mô hình dạy học tích hợp nội dung và ngôn ngữ chú trọng vào việc giảng dạy nội dung chuyên ngành thông qua phương tiện truyền đạt là một ngoại ngữ hoặc một ngôn ngữ thứ hai được xem là một nhân tố tạo sự thay đổi về chất trong dạy học. Mô hình này đạt được mục tiêu kép, vừa tạo được hứng thú học tập và nâng cao chất lượng học tập bộ môn đồng thời góp phần phát triển được khả năng ngoại ngữ. Để dạy học theo mô hình tích hợp nội dung và ngôn ngữ có hiệu quả cần áp dụng các phương pháp dạy học phù hợp, trong đó có dạy học theo dự án. Thông qua phương pháp nghiên cứu lí thuyết, phương pháp thực nghiệm và thống kê toán học, bài báo tập trung đưa ra quy trình vận dụng dạy học dự án trong tổ chức dạy học tích hợp nội dung và ngôn ngữ cũng như bàn luận kết quả bước đầu thông qua phân tích một ví dụ đã thực hiện trong chương trình môn khoa học tự nhiên 6. Qua kết quả thực nghiệm bước đầu đã khẳng định trong dạy học tích hợp nội dung và ngôn ngữ thì dạy học có vận dụng dạy học theo dự án là có hiệu quả hơn so với dạy học truyền thống trong việc nâng cao khả năng nhận thức khoa học tự nhiên và khả năng tiếp nhận từ vựng.