Phân tích hình ảnh điểm đến du lịch quảng yên nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Nhung Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, 2021

Mô tả vật lý: 45-53

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 395867

 Hình ảnh điểm đến là một trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến của khách du lịch cũng như góp phần định hình thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh. Bài viết này tập trung phân tích các nhân tố cấu thành hình ảnh điểm đến Quảng Yên và đánh giá của khách du lịch. Phương pháp chính sử dụng trong thu thập kết quả nghiên cứu là điều tra bằng bảng hỏi. Kết quả nghiên cứu cho thấy, Quảng Yên rất thuận lợi trong việc xây dựng hình ảnh điểm đến bởi sức hấp dẫn về tự nhiên, văn hóa, khả năng tiếp cận. Qua đánh giá của khách du lịch, hình ảnh cảm xúc gây ấn tượng tốt. Hình ảnh nhận thức với thuộc tính về tài nguyên du lịch văn hóa, cơ sở hạ tầng và giá cả thể hiện nổi bật hơn và tạo được ấn tượng sâu sắc, trong khi các thuộc tính về sản phẩm và dịch vụ vẫn còn khá mờ nhạt. Từ đó, du lịch Quảng Yên cần tập trung vào việc định vị một hình ảnh điểm đến rõ ràng, nhấn mạnh vào những giá trị tích cực và ấn tượng của du khách "Quảng Yên- tinh hoa hội tụ và lan tỏa". Đồng thời, Quảng Yên cần tăng cường công tác quảng bá
  đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất du lịch
  đặc biệt phát triển sản phẩm du lịch độc đáo., Tóm tắt tiếng anh, Destination image is one of the very important factors affecting the decisions of tourists' choice of destination as well as helping to shape the brand and improve competitiveness. This article focuses on analyzing the factors that constitute the image of the Quang Yen destination and tourist reviews. The main method used in collecting research results is survey by questionnaires. Research results show that Quang Yen is very advantageous in building a destination image because of its natural, cultural appeal and accessibility. Through the tourists' reviews, the emotional images made a good impression. The perceptual image of cultural tourism resources, infrastructure, and prices is more prominent and creates a deep impression, while the attributes of products and services are still not good. From there, Quang Yen tourism should focus on positioning a clear destination image, emphasizing the positive and impressive values of tourists. At the same time, Quang Yen needs to promote creative promotion
  investment in upgrading tourist facilities
  specially develop unique tourism products.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH