Bài báo sử dụng mô hình phần tử hữu hạn để mô hình hóa hệ cầu - xe, trong cầu được mô hình hóa như một dầm Euler - Bernoulli, xe được mô hình hóa như hệ một bậc tự do với thân xe và lốp xe là những vật thể rắn. vết nứt của dầm được mô hình hóa bằng phần tử lò xo xoắn, sau đó ma trận độ cứng của phần tử này được tính toán thông qua ma trận độ mềm của nó. Hệ phương trình hệ cầu - xe được mô phỏng với các số liệu cụ thể bằng phương pháp Newmark để thu được kết quả dao động của cầu với các độ sâu vết nứt và vận tốc của xe khác nhau., Tóm tắt tiếng anh, In this paper, the finite element model is used to model the bridge-vehicle system, in the bridge is modeled as an Euler-Bernoulli beam, the vehicle is modeled as a one-degree-of-freedom system with the body and tires. Vehicles are solid objects. The crack of beam is modeled by torsion spring element, then the stiffness matrix of this element is calculated through its softness matrix. The system of vehicle-bridge equations is simulated with specific data by the Newmark method to obtain the results of bridge oscillations with different crack depths and vehicle velocities