Tỉnh Bình Phước có vị trí địa lý với 500 tuyến đường giao thông có chiều dài hơn 8.000 km (năm 1997 chỉ có 1.200 km), trong đó, quốc lộ 13,14 nhựa hóa 100%, đường tỉnh nhựa hóa 99%, 100% số xã đã có đường nhựa đến trung tâm, với đường biên giới giáp 3 tỉnh của Campuchia (Mondulkiri, Kratie, Taboung Khmum), chiều dài 260,433 km và kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, giao lưu hàng hóa dịch vụ và phát triển mạng lưới các trung tâm logistics trên quy mô vùng, thông qua đó, nhằm nâng cao hiệu quả liên kết kinh tế giữa các địa phương và biến tiềm năng thành lợi thế phát triển... Trong bài này, chúng tôi xin đề cập một số kết quả nghiên cứu bước đầu về phát triển logistics, trung tâm logistics như là mô hình kinh doanh nhằm thực hiện hiệu quả liên kết kinh tế giữa các địa phương và vùng lãnh thổ, để biến tiềm năng thành lợi thế phát triển của tỉnh Bình Phước tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và với Tây Nguyên., Tóm tắt tiếng anh, Binh Phuoc province encompases 500 traffic routes which are 8,000 km (only 1,200 km in 1997). Those includes two 100% asphalted national roads, No.13 and No.14, provincial roads, which have been 99% asphalted, and communes , which share the border lines with 3 provinces of Cambodia (Mondulkiri, Kratie, Taboung Khmum), of which roads towards communal center at total length of 260,433 km have been asphalted 100%. The traffic routes connects the province to Southern economic region, converging favorable conditions for economic development, goods and service exchange and developing regional level logistic network. Accordingly, economic links among localities and provincial potentials are promoted to be developmental competitive strength ... This paper presents initial findings on developing logistics, logistics centers as business model to effective implement economic links among localities and regions, aiming to turn Binh Phuoc's potential into developmental competitive strength in the Southern Key Economic region and with the Highlands.