Nghiên cứu sử dụng phương pháp thực nghiệm so sánh giữa 2 nhóm: nhóm thử nghiệm và nhóm kiểm soát, nhằm phân tích động lực học từ vựng của sinh viên qua việc sử dụng Quizlet và không sử dụng Quizlet. Trong nhóm thử nghiệm, những người tham gia được hướng dẫn sử dụng Quizlet sử dụng trên điện thoại thông minh, trong khi nhóm khác không sử dụng phương pháp này. Kết quả nghiên cứu cho thấy có sự khác biệt lớn về động lực học từ vựng của sinh viên sau khi được áp dụng, với tỷ lệ tăng lên từ 63% lên 85%. Ngoài ra, kiểm định Wilcoxon cho thấy có sự khác biệt mang ý nghĩa thống kê về động lực của sinh viên trước và sau khi sử dụng ứng dụng Quizlet để học từ vựng. Như vậy, sử dụng Quizlet giúp cải thiện động cơ học tập tiếng Anh có độ tin cậy cao., Tóm tắt tiếng anh, It is obvious that the higher motivation students get, the more vocabulary they master
hence, increasing students motivation in learning English vocabulary is essential. However, most students in high education are not interested in learning vocabulary, especially in memorizing them. Thus, discovering appropriate media for increasing theừ motivation is imperative. As a result, some applications on smartphones were created to meet the demands of vocabulary learning. This article is to investigate statistical differences in student's motivation before and after using the Quizlet app to learn vocabulary. In the other hand, the result shows the use of Quizlet app is effective to increase the student's motivation in learning vocabulary. It also means students are eager for learning vocabulary via the application.