Tỷ lệ hài lòng người bệnh tại phòng khám đa khoa của trung tâm y tế quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoàng Thiện Tâm Nguyễn, Thái Thành Trần, Văn Nam Vũ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 362 Social welfare problems and services

Thông tin xuất bản: Y học cộng đồng 2020

Mô tả vật lý: 123-129

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 395930

Mô tả tỷ lệ hài lòng người bệnh và một số yếu tố liên quan đến tỷ lệ hài lòng người bệnh tại phòng khám đa khoa của Trung tâm y tế Quận Bình Thạnh. Kết quả cho thấy tỷ lệ người bệnh từ 30 tuổi trở lên là 60,33%, đa số là nữ 64,33%. Về học vấn, 33,67% là tiểu học và 14,33% từ Đại học trở lên.Trong các loại bệnh thường gặp, tỷ lệ cao nhất là tăng huyết áp 55,67%, tiếp theo là bệnh cơ xương khớp 27,33% và đái tháo đường là 25,33%. Đa số người bệnh chọn nơi thường khám là phòng khám đa khoa thuộc Trung tâm y tế Quận Bình Thạnh chiếm 88,0%, lý do cao nhất là do thuận đường 58,33%. Kết quả cho thấy tỷ lệ cao nhất người bệnh hài lòng về khả năng tiếp cận của phòng khám 61,33% và thấp nhất là hài lòng về cơ sở vật chất 49,33%. Tỷ lệ hài lòng chung là 50,33%. So với người có trình độ trung học cơ sở, tỷ lệ hài lòng ở nhóm đại học/cao đẳng cao hơn gấp 1,44 lần với p=0,026. So với nhóm khám 3 lần trong năm, tỷ lệ hài lòng ở nhóm khám 1 lần và 2 lần cao lần lượt gấp 1,53 lần và 1,26 lần. Tương tự nhóm khám 5 lần trong năm có tỷ lệ hài lòng cao hơn gấp 1,52 lần so với nhóm khám 3 lần. Từ những kết quả trên, Trung tâm y tế và phòng khám cần có những biện pháp can thiệp khoa học nhằm nâng cao chất lượng khám và điều trị tại phòng khám.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH