Bài viết này trình bày quy trình và tác dụng của việc dạy học theo dự án thông qua nghiên cứu tài liệu. Kế tiếp, từ phỏng vấn giảng viên trong bộ môn Sư phạm và quan sát quá trình học tập trong 4 tuần đầu của sinh viên sư phạm Toán tại trường đại học Kiên Giang. Kết quả cho thấy năng lực học tập của sinh viên ngành sư phạm Toán học tại trường đạt mức trung bình, đặc biệt một số sinh viên có năng lực lên kế hoạch và giải quyết vấn đề không quá tốt. Do đó, để bồi dưỡng năng lực dạy học theo dự án - một phương pháp hỗ trợ tốt cho sinh viên sư phạm sau khi ra trường có thể áp dụng vào dạy học chương trình giáo dục phổ thông 2018, trong bài biết này, tác giả tập trung lập kế hoạch và đề xuất biện pháp bồi dưỡng năng lực dạy học theo dự án cho sinh viên sư phạm ngành Toán học. Bên cạnh đó, bài viết trình bày cách thức tổ chức dạy học theo dự án thông qua ba học phần Cơ sở hình học, Lịch sử toán, Phương pháp dạy học toán cho sinh viên sư phạm ngành Toán học tại trường đại học Kiên Giang.This article presents the process and effects of project-based teaching through document research. The next, through interviews with pedagogical instructors and observations of students' learning process in the first 4 weeks of Mathematics pedagogy students at the Kien Giang university. The results show that the learning ability of Mathematics pedagogy students at the Kien Giang university is average, especially some students' ability in planning and problem-solving would not very good. Therefore, to foster the capacity for project-based teaching practice - a good support method for pedagogical students after graduation that can be applied to teaching the 2018 general education program, in this article, the author focuses on building plans and proposing measures to foster project-based teaching practice capacity for Mathematics pedagogy students. In addition, the article presents how to organize project-based teaching through three modules: Principles of Mathematical Geometry, History of Mathematics, and Methods of Teaching Mathematics for Mathematics pedagogy students at Kien Giang University.