Những tác động tiêu cực khác nhau đến môi trường, kinh tế và xã hội do sụt lún, sạt lở đất công trình giao thông đã và đang là một vấn đề nan giải ở Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) trong những năm gần đây. Hạn hán kéo dài cùng với đập thủy điện ngăn dòng chảy từ thượng nguồn đổ về ĐBSCL và đóng cửa cống thủy lợi ngăn xâm nhập mặn, khai thác nước ngầm quá mức đã được xác định như là nguyên nhân chính của hiện tượng sụt lún, sạt lở đất công trình giao thông trong mùa khô hạn ở ĐBSCL. Bài báo này đưa ra một cái nhìn tổng quan về sự xuất hiện của sụt lún, sạt lở đất công trình giao thông ở ĐBSCL trong mùa khô hạn. Lịch sử, đặc điểm, nguyên nhân xác định và các tác động của sụt lún, sạt lở đất công trình giao thông trong khu vực được thảo luận.