Kế thừa những thành quả của Luật Công chứng số 82/2006/QH11 ngày 29 thảng 11 năm 2006 (Luật Công chứng năm 2006), Luật Công chứng sô 53/2014/QH13 ngày 20 tháng 6 năm 2014 (Luật Công chímg năm 2014) đã tiêp tục kiên tạo hành lang pháp lý cho hoạt động công chứng ở nước ta. Trong đó có tô chức và hoạt động của vãn phòng công chứng, gộp phân bảo đảm an toàn pháp lý cho các bên tham gia hợp đồng, giao dịch
phòng ngừa tranh châp
bảo vệ quyên, lợi ích hợp pháp của cả nhăn, tố chức
ôn định và phát triên kinh tế - xã hội
phù hợp với thông lệ của các nước trong khu vực và trên thê giới, góp phản quan trọng vào tiên trình cải cách hành chính, cải cách tư pháp ờ nước ta. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Luật Công chứng năm 2014 đã bộc lộ những hạn chế, bất cập cần phải được nghiên cứu, sửa đôi cho phù họp với yêu cầu của thực tiền. Trong bài viết này, tác giả tập trung phân tích nham chì ra những quy định bất hợp lý liên quan tới tô chức và hoạt động của văn phòng công chứng (VPCC) theo Luật Công chứng năm 2014, từ đó kiên nghị sửa đôi cho phù hợp với yêu câu của thực tiên., Tóm tắt tiếng anh, Inheriting achievements of the Notarization Law No. 82/2006/QH11 dated November 29, 2006 (the Notarization Law in 2006), the Notarization Law No. 53/2014/QH13 dated June 20, 2014 (the Notary Law in 2014) continues to create a legal corridor for notarial activity in our country. Organization and operation of notarial offices contribute to securing legal safety for parties of the contracts, transactions
preventing disputes
protecting legitimate rights and interests for individuals and organizations
stabilizing and developing society and economy, being in line with regional and international customs, playing an important role in process of administrative reform, legal reform in our country. Besides achievements gained, the Notarization Law in 2014 has shown shortcomings and limitations to be studied and amended, meeting practical demand. In this article, the author focuses on analyzing to point out unreasonable regulations related to organization and operation of the notarial offices under the Notarization Law in 2014 as well as suggests recommendations under practical demand.