Khảo sát các vấn đề/ thách thức mà sinh viên điều dưỡng của Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) ghi nhận phải đối mặt trong môi trường học tập lâm sàng (MTHTLS). Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Một thiết kế cắt ngang mô tả sử dụng bộ câu hỏi tự điền Clinical Learning Environment Inventory phiên bản tiếng Việt (V-CLEI) để khảo sát Cử nhân Điều dưỡng năm thứ ba của Đại học Quốc tế Hồng Bàng (58 nữ và 11 nam). Kết quả: Điểm trung bình thang đo V-CLEI của mẫu nghiên cứu là 145±11.02, với điểm số thấp nhất là 123 và điểm số cao nhất ghi nhận được là 177. Một số thách thức trong môi trường học tập lâm sàng đối với sinh viên điều dưỡng liên quan đến mối quan hệ giữa các cá nhân với các bên liên quan. Sinh viên điều dưỡng không thực sự nhận thức được vai trò của họ trong các buổi thực hành lâm sàng cũng trở thành một trong những rào cản. Tuy nhiên, một sự đánh giá cao đối với các giảng viên có thể được coi là một động lực thúc đẩy quá trình học tập lâm sàng., Tóm tắt tiếng anh, To survey on the problems/ challenges those nursing students of Hong Bang International University (HIU) reported facing in the clinical learning environment (CLE). Method: A descriptive cross-sectional design was conducted and the Clinical Learning Environment Inventory (CLEI) was used to ask 69 third-year nursing students (58 females and 11 males) of the Bachelor of Nursing Program from Nursing Faculty, HIU. Results: The mean score of V-CLEI in this study is 145 ± 11.02, with the lowest score being 123 and the highest recorded score being 177. Some challenges in the CLE for nursing students related to interpersonal relationships often with stakeholders or other health workers. Nursing students are not really aware of their role in clinical practice sessions, which could also become one of the barriers. However, a high appreciation for clinical instructors can be seen as a motivation to push the clinical learning process.