Trong quá trình làm việc, áp suất màng dầu bôi trơn của ổ thuỷ động thay đổi dưới tác dụng của tải trọng và tốc độ quay. Áp suất này là đặc tính quan trọng khi nghiên bài toán bôi trơn cho ổ. Một thiết bị thực nghiệm với một ổ đỡ thuỷ động được sử dụng để xác định áp suất và nhiệt độ màng dầu bôi trơn. Ổ đỡ chịu tải tác dụng và vận tốc khác nhau. Dầu bôi trơn được cấp tuần hoàn thông qua lỗ cấp dầu đặt trên bạc. Áp suất màng dầu tính toán mô phỏng với điều kiện biên Reynolds có tính đến sự xâm thực và thực nghiệm đo thông qua cảm biến áp suất với cùng tải tác dụng. Áp suất màng dầu tính toán tương đồng với áp suất thực nghiệm nhưng khác nhau về giá trị. Khi tăng tải, sự sai khác giữa áp suất lớn nhất tính toán và áp suất lớn nhất thực nghiệm tăng nhiều. Khi tốc độ quay tăng, áp suất lớn nhất giảm, áp suất nhỏ nhất khi tính mô phỏng giảm còn áp suất nhỏ nhất khi thực nghiệm thay đổi ít.