Tình hình và mục tiêu nghiên cứu: Nghiên cứu này hướng đến xây dựng một mô hình dạy và học tiếng Anh chuyên ngành theo phương pháp phản chiếu tích cực (PCTC), đồng thời khảo sát khả năng PCTC của sinh viên khoa Dược Đại học Nguyễn Tất Thành.Phương pháp nghiên cứu: Sinh viên lập nhóm, tham gia hoạt động roleplay (sắm vai) theo các chủ đề đã học trong giáo trình Tiếng Anh Chuyên Ngành 1, quay lại clip sản phẩm của mình và PCTC về sản phẩm đã làm qua ứng dụng PCTC trên mạng. Giảng viên đánh giá khả năng PCTC của sinh viên qua khung tiêu chí đánh giá kết hợp giữa mô hình đánh giá của Gibb (1988) và Mezirow (1990). Kết quả: Xây dựng được mô hình dạy và học theo phương pháp PCTC cho bộ môn tiếng Anh chuyên ngành 1., Tóm tắt tiếng anh, Research context and aims: This study aims at building a teaching and learning model applying the critical reflection method for the subject of English for Pharmacy and at the same time assessing the critical reflective ability of students of the Department of Pharmacy in Nguyen Tat Thanh University. Research method: Students worked in group, participating in roleplay activities based on the topics learned in the English for Pharmacy 1 textbook, creating clips and critically reflected their products via the critical reflection App online. The lecturers evaluated students' reflective abilities through the reflective rubrics combining those of Gibb (1988) and Mezirow (1990). Results: Producing a teaching and learning model applying the critical reflection method for the subject of English for Pharmacy 1.