Xác định hệ số giao thông phát sinh cho các khu dân cư ở Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Hằng Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Cầu đường Việt Nam 2022

Mô tả vật lý: 35-40

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 396108

Mục tiêu của nghiên cứu này là ước tính hệ số giao thông phát sinh cho các khu dân cư ở Thành phố Hà Nội. Trong đó khu vực dân cư Phường Nghĩa Tân, Quận cầu Giấy - Thành phố Hà Nội được chọn là địa điểm nghiên cứu. Khảo sát hộ gia đình bao gồm cả trực tiếp và trực tuyến được thực hiện để thu thập thông tin về số chuyến đi, mục đích của chuyến đi vào các ngày làm việc trong tuần và cuối tuần. Trong nghiên cứu này thông tin chuyến đi của gần 1500 hộ gia đình được phân tích để xây dựng mô hình chuyến đi. Sau đó mô hình sẽ được kiểm chứng nhờ thông tin chuyến đi của 100 hộ gia đình khác được chọn một cách ngẫu nhiên trong khu vực nghiên cứu. Cả hai phương pháp phân tích hồi quy và phân tích phân loại chéo đều được sử dụng để thiết lập mô hình dự báo giao thông phát sinh. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng số lượng chuyến đi phát sinh từ các khu dân cư bị ảnh hưởng bởi quy mô hộ gia đình, quyền sở hữu ô tô và mức thu nhập. Vào các ngày làm việc trong tuần số lượng các chuyến đi tại nhà với mục đích đi làm chiếm khoảng một phần ba tổng số chuyến đi phát sinh trong ngày. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra số chuyến đi vào các ngày cuối tuần tương đương gần một phần ba số chuyến đi phát sinh trong ngày làm việc trong tuần. Mặc dù hiệu quả của cả hai cách tiếp cận phân tích hồi quy và phân loại chéo được chứng minh là tương đối xác thực nhưng phương pháp phân tích phân loại chéo được chứng minh là mang lại giá trị chính xác hơn., Tóm tắt tiếng anh, The objective of this study was to develop trip generation for residential areas, where Nghia Tan, Cau Giay District, Ha Noi was selected as a case study. Household survey (online and offline) was carried out to collect data on trips and their purposes on typical workdays and holidays. A total sample of about 1500 households was interviewed. 100 households were interviewed for validation purposes. Both regression analysis and cross-classification approach were used to model trip generation rates. Analysis carried out in the study indicated that the number of generated trips is influenced by family size, car ownership and income level. On workdays, the analysis indicated that the number of home-based work trips constitutes about one-third of the total home-based trips. Also, it was found that the number of trips on holidays represent nearly one-third of the number of trips generated on workdays. Although performance of both approaches was very well, cross-classification approach proved to yield more accurate values.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH