Trải nghiệm về quấy rối tình dục nơi công cộng của nam sinh viên ở vùng Đông Nam Bộ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Anh Vũ Lê

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 150 Psychology

Thông tin xuất bản: Tâm lý học 2022

Mô tả vật lý: 50 - 63

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 396110

 Trải nghiệm của nam sinh viên về quây rối tình dục nơi công cộng chưa được nghiên cứu một cách rộng rãi ở Việt Nam. Bài viết này tìm hiểu và phân tích những trải nghiệm của nam sinh viên về hai hình thức quấy rối tình dục mà họ thường gặp nhất ở nơi công cộng. Dữ liệu định lượng được thu thập từ 1.820 nam sinh viên và 7 cuộc phỏng vấn sâu đối với sinh viên vùng Đông Nam Bộ. Kết quả cho thấy, tỷ lệ nam sinh viên là nạn nhân của hành động đụng chạm một cách cố ý và bị liếc mắt đưa tình là cao nhất. Địa điểm họ thường bị quấy rối là trên xe buýt, công viên và ở nhà hàng. Là nạn nhân của quấy rối tình dục nơi công cộng, nam sinh viên phải đối diện với những hệ quả như: Cảm thấy không an toàn ở nơi công cộng
  có cám giác lo âu và cảm thấy sợ hãi khi tương tác với người khác. Do đó, chúng tôi đề xuất khi nghiên cứu về quấy rối tình dục nơi công cộng cần quan tâm hơn nữa đổi với khách thể nghiên cứu là nam sinh viên. Bên cạnh đó, cần xem xét vấn đề nghiên cứu thông qua các quan điểm lý thuyết mang tính toàn diện hơn là những quan điểm truyền thống mang tính nhị nguyên như hiện nay., Tóm tắt tiếng anh, Male students' experience ofsexual harassment in public places have not been studied extensively in Vietnam. This article aims to understand and analyze this issue in two forms of sexual harassment they most commonly encounter in public places. Quantitative data have been collected from 1,820 male students and seven in-depth interviews in the Southeast region. The results show that the percentage of male students who were victims of intentional touching and to cast flirting glances at somebody was the highest. The places where they are most likely to be harassed include buses, parks and restaurants. As victims of sexual harassment in public places, male students must face consequences such as, sense of insecurity, anxiety, and fear when engaging in social interactions. Therefore, it is suggested that more attention should be paid to male students. In addition, it is necessary to consider the research problem through comprehensive theoretical perspectives rather than the current realistic traditional views.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH