Tác động từ các khoản thu nhập ngoài lãi đến hiệu quả kinh doanh của ngân hàng thương mại

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thái Thu Văn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Tài Chính 2022

Mô tả vật lý: 84-88

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 396152

Thông qua nghiên cứu tác động của thu nhập ngoài lãi đến hiệu quả kinh doanh của 22 ngân hàng thương mại Việt Nam giai đoạn 2008-2020, bài viết làm rõ tác động của những thành phần của hoạt động kinh doanh ngoài lãi và những yếu tố khác đến hiệu quả kinh doanh ngân hàng. Dựa vào mô hình nghiên cứu tổng quát, nghiên cứu được tiến hành với mô hình tác động ngẫu nhiên (REM) và mô hình tác động cố định (FEM), đồng thời, sử dụng Kiểm định Hausman để lựa chọn mô hình phù hợp và kiểm định các khuyết tật của mô hình. Kết quả nghiên cứu cho thấy các hoạt động dịch vụ mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn những hoạt động kinh doanh, đầu tư và hoạt động kinh doanh ngoài lãi khác., Tóm tắt tiếng anh, Through studying the impact of non-interest income on business performance of 22 Vietnamese commercial banks in the period 2008-2020, the article clarifies the impacts of non-interest business activities and other factors on banking performance. Based on the general research model, the study was conducted with the random effects model (REM.) and the fixed effect model (FEM), and at the same time, Hausman test was used to select the appropriate model and check the model inadequacies. The research results show that service activities bring higher business efficiency than trading, investment other non-interest business activities.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH