Nghiên cứu được thực hiện với mục đích ứng dụng mô hình UTAUT để tìm ra các yếu tố tác động đến ý định hành vi sử dụng dịch vụ thanh toán qua ví điện tử của khách hàng thế hệ Z tại thành phố Huế. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 05 yếu tố tác động đến ý định hành vi thanh toán qua ví điện tử của khách hàng, bao gồm: (1) Kỳ vọng kết quả, (2) Kỳ vọng nỗ lực, (3) Ảnh hưởng xã hội, (4) Điều kiện thuận lợi và (5) Niềm tin. Trong đó, 03 yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến ý định hành vi thanh toán qua ví điện tử là Kỳ vọng nỗ lực, Ảnh hưởng xã hội và Điều kiện thuận lợi. Niềm tin được xem là có tác động yếu nhất đến biến phụ thuộc., Tóm tắt tiếng anh, This study aims to apply the Unified Theory of Acceptance and Use of Technology (UTAUT) model to identify the factors impacting the behavioral intention of Gen Z customers in Hue city to use e-wallets. The study finds out that there are five factors affecting this behavioral intention, including: (1) Performance expectancy, (2) Effort expectancy, (3) Social influence, (4) Facilitating conditions, and (5) Trust. In which, the factors of Performance expectancy, Social influence and Facilitating conditions have significant impacts on the behavioral intention. Meanwhile, the Trust factor has the weakest impact on dependent variable.