Nâng cao chất lượng giáo dục đại học của Việt Nam - Bài học rút ra từ cách tiếp cận của Newzealand

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thế Hùng Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Tài chính Kế toán - Đại học Tài chính Kế toán (Bộ Tài chính), 2020

Mô tả vật lý: 45547

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 396183

Chất lượng, giáo dục đại học của Việt Nam hiện nay được coi là thấp hơn kỳ vọng. Chất lượng giáo dục đại học không cao dẫn đến tình trạng thất nghiệp, sự thiếu hụt lao động qua đào tạo và có kỹ năng, năng suất lao động thấp. Hoạt động kinh doanh toàn cầu đang diễn ra nhanh chóng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, có tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế. Thêm vào đó, Hiệp định thương mại tự do và Hiệp định đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương đang phát huy hiệu lực, chi phí tiền lương lao động được dự đoán sẽ tăng cao cùng với yêu cầu cao hơn về chất lượng nhân lực đã qua đào tạo. Chính phủvà các trường đại học cần tập trung vào nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển khoa học công nghệ để tận dụng tốt nhất lợi ích từ các hiệp định trên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH