QUY TRÌNH THIẾT KẾ BÀI GIẢNG MÔN TOÁN SONG NGỮ ANH - VIỆT THEO TIẾP CẬN TÍCH HỢP NỘI DUNG VÀ NGÔN NGỮ (CLIL) Ở TIỂU HỌC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Lan Đặng, Thị Thu Hương Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.463 - 471

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 396193

Chúng ta đang ở thế kỉ XXI, thế kỉ của hội nhập, của nền kinh tế tri thức toàn cầu. Trong bối cảnh chung đó, Việt Nam đang triển khai các đề án và chương trình nâng cao năng lực ngoại ngữ cho học sinh phổ thông và từng bước triển khai dạy học tích hợp ngoại ngữ trong một số môn học. Bối cảnh đó đặt ra cho ngành giáo dục nhiệm vụ quan trọng là đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu thời đại. Mô hình dạy học tích hợp nội dung và ngôn ngữ (CLIL) là chìa khóa vàng giúp trẻ phát triển tư duy toàn diện và tự tin giao tiếp tiếng Anh như người bản ngữ. Thông qua việc tìm hiểu về các nội dung kiến thức toán học với chủ đề đa dạng, các em khám phá, chiếm lĩnh và có cơ hội được nghe, nói, đọc, viết bằng ngôn ngữ thứ hai - tiếng Anh để tư duy toán học. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp nghiên cứu lí luận: tổng hợp, phân tích, tổng quan tài liệu liên quan đến mô hình dạy học tích hợp nội dung và ngôn ngữ để làm rõ khái niệm, ý nghĩa, đặc trưng của hướng tiếp cận CLIL và đề xuất quy trình thiết kế bài giảng song ngữ Anh - Việt trong dạy học môn Toán ở tiểu học với những nguyên tắc được đề ra khi thiết kế. Kết quả nghiên cứu là tài liệu hữu ích cho các giáo viên tiểu học, sinh viên sư phạm ngành giáo dục tiểu học quan tâm và mong muốn triển khai, thực hành dạy học song ngữ ở tiểu học.We live in the 21st century, the century of integration, of the global knowledge economy. In this context, Vietnam is implementing projects and programmes to enhance the language skills of students and gradually implementing integrated language teaching in some of other subjects. That context gives education an important task of training human resources to meet the requirements of the times. The model of content and language-integrated learning (CLIL) is the golden key to helping children develop comprehensive thinking and confidently communicate in English like a native speaker. Through learning the content of mathematical knowledge with diverse topics, children discover, capture and have the opportunity to listen, speak, read and write in a second language - English to mathematically thinking. This study uses theoretical research methods: synthesis, analysis, and review of documents related to models of content and language-integrated learning to clarify concepts, meanings, characteristics of CLIL and propose the process of designing an English-Vietnamese bilingual lesson in primary schools and some of the designing principles. The research result is a useful document for primary school teachers and pedagogical students in primary education who are interested in and wish to deploy and practice bilingual teaching in primary schools.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH