Bài tham luận này trình bày về chiến lược chuyển đổi số của lãnh đạo các trường đại học ở Vương quốc Anh. Sau khi phân tích các lợi ích của chuyển đổi số, ba câu hỏi nghiên cứu đã được đặt ra. Bài viết đã sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính để khai thác dữ liệu thứ cấp từ kết quả các cuộc phỏng vấn sâu đối với 20 Phó Hiệu trưởng và Giám đốc điều hành giáo dục cấp cao của các trường đại học ở Vương quốc Anh
qua đó, xác định được nội dung và ý nghĩa của bốn yếu tố chính trong mô hình chiến lược chuyển đổi số của lãnh đạo các trường đại học ở Vương quốc Anh, bao gồm: lãnh đạo, giảng viên/nhân viên, mô hình kinh doanh giáo dục đại học và đầu tư. Đặc biệt, bài viết đã đề xuất những kinh nghiệm để xây dựng chiến lược chuyển đổi số của lãnh đạo các trường đại học ở Việt Nam., Tóm tắt tiếng anh, This paper presents the digital transformation strategy of university leaders in the UK. After analyzing the benefits of digital transformation, three research questions were raised. The article used qualitative research methods to mine secondary data from in-depth interviews with 20 vicechancellors and senior education executives of UK universities. As a result, the paper has identified the content and significance of four main factors in the digital transformation strategy model of the leaders of universities in the UK, including leadership, lecturers/personnel membership, higher education business models and investments. In particular, the article has suggested experiences to build digital transformation strategies for leaders of universities in Vietnam.