NÂNG CAO HIỆU QUẢ VIỆC RÈN KỸ NĂNG DỊCH THUẬT CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ THÔNG QUA HỆ THỐNG BÀI TẬP THEO THANG NHẬN THỨC BLOOM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hương (A) Lê, Thị Ngọc Nguyễn, Thị Thơm Trịnh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Hồng Đức, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 396262

Bài báo trình bày kết quả thực nghiệm sử dụng hệ thống bài tập rèn kỹ năng dịch cho sinh viên chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh. Hệ thống bài tập được thiết kế dựa theo thang nhận thức Bloom, được sắp xếp từ cấp độ nhận thức thấp (nhớ, hiểu) đến cấp độ nhận thức cao nhất (đánh giá), nhằm hỗ trợ sinh viên rèn kỹ năng dịch một cách hiệu quả hơn. Qua thực nghiệm, hệ thống bài tập đã thể hiện được tính ưu việt của nó và mang lại những hiệu quả nhất định. Sinh viên hiểu văn bản nguồn một cách sâu sắc, kỹ càng hơn sau quá trình làm bài tập, từ đó có những phương án lựa chọn từ vựng, cấu trúc và sử dụng văn phong phù hợp để có được những bản dịch chất lượng. Hệ thống bài tập giúp sinh viên nâng cao kỹ năng dịch thuật, có thái độ và động cơ tích cực hơn trong học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy học học phần Biên dịch 1,2 nói riêng và các học phần thuộc khối kiến thức về ngôn ngữ - văn hóa nói chung.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH