Tiếng Trung Quốc là một trong những ngôn ngữ được dạy học phổ biến trong các trường Đại học ở Việt Nam. Điều đó không chỉ đem lại nhiều cơ hội cho cho đội ngũ giảng viên dạy tiếng Trung Quốc thể hiện tài năng bản thân, đồng thời cũng là những thách thức cho họ trong việc nâng cao trình độ chuyên môn và hình thức, phương pháp dạy học. Trong dạy học ngôn ngữ (bao gồm tiếng Trung Quốc), sử dụng đa phương tiện trở thành một xu thế phổ biến để nâng cao hiệu quả trong giờ dạy, tạo niềm yêu thích, say mê cho sinh viên đối với ngôn ngữ mới. Trong phạm vi bài viết này, tác giả đề cập đến lý thuyết đa phương tiện trong dạy học ngôn ngữ
thực trạng sử dụng đa phương tiện trong giảng dạy học phần Thực hành tiếng 1 - nói 1 cho sinh viên năm thứ nhất của khoa Ngôn ngữ Trung Quốc, Đại học Mở Hà Nội
khuyến nghị khi sử dụng đa phương tiện trong dạy học để nâng cao hiệu quả dạy học ngôn ngữ Trung quốc hiện nay., Tóm tắt tiếng anh, Chinese is one of the languages popularly taught in universities in Vietnam. That not only gives many opportunities for Chinese language lecturers to show their abilities, as well as create many challenges for them in improving their professional qualifications and forms and teaching methods. In teaching languages (including Chinese), using multimedia has become a popular trend to improve efficiency during teaching hours, create a love and passion for students for the new language. To the extent of this article, the author refers to the theoretical basis of the use of multimedia in language teaching
analyzing the situation of multimedia use in teaching to first-year students of the Faculty of Chinese, Hanoi Open University
from there proposed a number of solutions using multimedia in teaching to improve the effectiveness of teaching the Chinese language nowadays.