Nâng cao năng lực giao tiếp liên văn hóa cho sinh viên tại trường Đại học Nội vụ Hà Nội thời hội nhập

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trịnh Thị Thu Hằng ThS.

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Việt Nam hội nhập 2022

Mô tả vật lý: 57-62

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 396502

Tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ toàn cầu, được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau bởi nhiều người đến từ những nền văn hoá khác nhau và được ví như tấm vé thông hành, cầu nối giúp sinh viên dễ dàng có một công việc ổn định với mức lương cao hơn. Đặc biệt là trong thời đại cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra hiện nay, Tiếng Anh lại càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. Vì vậy, người học tiếng Anh không chỉ phát triển năng lực ngôn ngữ mà còn phải phát triển năng lực liên văn hoá để có thể giao tiếp thành công trong bối cảnh quốc tế. Như vậy, nâng cao năng lực giao tiếp liên văn hóa trong giảng dạy ngoại ngữ là một trong những yêu cầu cấp bách đối với tất cả các trường đại học bao gồm trường Đại học Nội vụ Hà Nội (ĐHNVHN). Trong bài viết này, tập trung tìm hiểu khái niệm năng lực giao tiếp liên văn hoá trong quá trình học và dạy ngoại ngữ, thực trạng về việc đào tạo năng lực giao tiếp liên văn hóa (NLGTLVH) tại trường ĐHNVHN, từ đó đưa ra một số đề xuất nhằm nâng cao NLGTLVH cho sinh viên của Trường.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH