Thiết kế hồ sơ học tập trong dạy học môn ngữ văn theo định hướng phát triển năng lực học sinh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Tòng Trương

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) 2021

Mô tả vật lý: 37-45

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 396526

 Mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là phát triển năng lực và phẩm chất người học. Theo đó, việc đa dạng hóa các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực là một hướng đi phù hợp với tinh thần đổi mới của chương trình Ngữ văn 2018. Tăng cường hoạt động học tập cho HS vì thế mà trở nên cần thiết. Thiết kế hồ sơ học tập trong dạy học môn Ngữ văn là một trong những phương cách khả dụng để tăng cường hoạt động học tập cho HS, qua đó hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cho HS. Trên cơ sở lí thuyết về hồ sơ học tập, chúng tôi đã xây dựng quy trình thiết kế, mục đích thiết kế và cách sử dụng hồ sơ đọc, hồ sơ viết và hồ sơ bài giảng điện tử trong dạy học để giúp HS tự chủ hơn trong quá trình học tập của mình. Kết quả cho thấy đây là hướng đi phù hợp quan điểm dạy học hiện đại trong môn Ngữ văn và hướng vận dụng rất khả thi vào bối cảnh dạy học ở trường trung học phổ thông hiện nay., Tóm tắt tiếng anh, The objectives of Language Arts and Literature in General Education Curriculum are ahered to developing students' competency and quality. Accordingly, the diversity of teaching methods and techniques is considered as an apporirate pathway to educational innovativons from basic to comprehensive in the 21st century. Strengthening learning activities for students therefore become essential. And designing learning portfolios in the teaching of Language Arts and Literature is one of the useful ways to enhance learning activities for students
  consequently, students' compentency and quality are sharpened. Based on theoretical basis on portfolios, designing processes, designing purposes and their usage of reading portfolios, writing portfolios and E-portfolios are built in order to strengthen students' learning autonomy.The findings show that building eanring portfolios is definitely suitable to contemporary teaching perspectives and its application to teaching and learning environment at high school sounds fruitful.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH