Nghiên cứu này được thực hiện nhằm phác họa mức độ kiệt sức nghề nghiệp của giảng viên đại học trong đại dịch Covid-19. Khảo sát được thực hiện trên 188 giảng viên thuộc 3 khối ngành đào tạo ở Thành phố Hồ Chí Minh bằng Bảng kê Kiệt sức của Masỉach và một số yếu tố có liên quan đến tình hình đại dịch Covid-19. Kết quả chỉ ra tỷ lệ bị kiệt sức nghề nghiệp của giảng viên là 53,7%. Các yếu tố: giảng dạy ở trường y khoa, tham gia chống dịch, song ở nơi bị phong tỏa, bản thân hoặc người nhà là F0 hay F1 có liên quan đến mức độ kiệt sức nghề nghiệp của giảng viên cao hơn các yếu tổ khác. Trong khi đó, tham gia hoạt động từ thiện trong đại dịch liên quan đến cảm giác hoài nghi/sai lệch về bản thân thấp hơn. Kết quả góp phần chỉ ra mối liên quan của đại dịch đến tình trạng kiệt sức nghề nghiệp của giảng viên đại học và gợi ý cho công tác chăm sóc sức khỏe tâm thần cho giảng viên đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh., Tóm tắt tiếng anh, This study aimed to show the level of burnout during the Covid-19 pandemic of university lecturers. The survey was conducted with 188 lecturers from three training sectors in Ho Chi Minh City using the Maslach Burnout Inventory and some related Covid-19 factors. The results showed that the rate ofjob burnout of lecturers is 53.7%. Teaching in Medicine university, participating in Covid-19 prevention activities, living in a place under lockdown, or being F0/F1, was associated with higher levels ofjob burnout. Meanwhile, participating in charity activities during the pandemic was associated with lower levels of depersonalization. The results contributed to the current understanding of the relationship between the pandemic and the job burnout of university lecturers. The paper also suggested mental health care activities for university lecturers in Ho Chi Minh City.