Bằng phương pháp khảo sát 158 bảng câu hỏi phù hợp với điều kiện của nghiên cứu, tác giả đã đo lường và đánh giá 5 yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định chọn mua căn hộ chung cư trung cấp để ở tại TP. Hồ Chí Minh gồm: Tài chính, Vị trí, Thẩm mỹ, Tiếp thị, Xã hội. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị giúp các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản có các ứng xử phù hợp và định hướng cho người tiêu dùng các tiêu chí cân nhắc trước khi quyết định chọn mua căn hộ chung cư trung cấp để ở tại TP. Hồ Chí Minh., Tóm tắt tiếng anh, By surveying 158 questionnaires suitable with the research conditions, the author has measured and evaluated five major factors affecting the decision to buy a mid-range apartment in Ho Chi Minh City includes: Finance, Location, Aesthetics, Marketing, and Society. On that basis, the author proposes managerial implications to help real estate businesses apply appropriate behaviors and direct consumers to the criteria before buying.