Bài viết phân tích đánh giá sự khác biệt các đặc điểm của người chơi golf với lòng trung thành với sân golf. Qua việc khảo sát người chơi golf tại sân golf ở Miền Bắc Việt Nam để tìm hiểu về các đặc điểm của người chơi golf, như: giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, số năm chơi, tuần suất chơi, khoảng cách sân chơi,... Thông qua việc phân tích sẽ tìm hiểu những nhu cầu của khách hàng sẽ giúp cho những nhà kinh doanh sân golf có cái nhìn đúng đắn và hiểu hơn về khách hàng của mình. Hơn nữa qua đó giúp cho các doanh nghiệp phân tích nhận định để đưa ra các đề xuất nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp,... từ đó tạo ra giá trị cảm nhận tốt nhất cho người chơi, đáp ứng sự hài lòng của khách hàng, xây dựng tệp khách hàng trung thành và kinh doanh hiệu quả., Tóm tắt tiếng anh, This study analyzes the impacts of golfers' characteristics on their loyalty to golf courses. This study surveys golfers playing at golf courses in Northern Vietnam to collect data about their characteristics such as: gender, age, occupation, income, playing experience, playing frequency, distance to golf course, etc. This study is expected to help golf courses understand their customers' needs. Based on the study's findings, some recommendations are proposed to help golf courses improve their service quality and build their brand images in order to meet the needs of golfers and enhance their loyalty.