Mô hình trung tâm học tập cộng đồng ngoài công lập của myanmar và một số khuyến nghị

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Duy Long Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2022

Mô tả vật lý: 59-64

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 396614

 Các trung tâm học tập cộng đồng ở Myanmar được coi là một mô hình hiệu quả để triển khai giáo dục không chính quy nhằm đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khác nhau: trẻ em, thanh niên và người lớn trong việc tìm kiếm các cơ hội học tập từ cơ bản đến đào tạo nghề, các chương trình tạo thu nhập và đời sống khác. các chương trình cải tiến. Các trung tâm học tập cộng đồng này đóng vai trò là một trung tâm học tập tốt, nơi những người thiệt thòi có thể tiếp cận các hoạt động phù hợp với nhu cầu của họ. Nó cũng góp phần tạo ra những thay đổi tích cực trong cộng đồng. Bài viết trình bày mô hình trung tâm học tập cộng đồng ngoài công lập của Myanmar thông qua tìm hiểu bối cảnh ra đời
  khung pháp lý, chính sách
  công tác quản lý điều hành, tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như đội ngũ giáo viên
  người học
  chương trình học
  sự tham gia phối hợp của các lực lượng trong cộng đồng và việc đánh giá, công nhận kết quả học tập. Từ đó rút ra một số bài học kinh nghiệm cho việc phát triển các mô hình tổ chức giáo dục cộng đồng ở Việt Nam, trong đó có trung tâm học tập cộng đồng., Tóm tắt tiếng anh, Community learning centres in Myanmar are seen as an effective model for implementing non-formal education to meet the needs of different audiences: children, young people and adults in the search for learning opportunities ranging from basic to vocational training, income generating programs and other life improvement programs. These community learning centres serve as a good learning hub where the disadvantaged can access activities tailored to their needs. It also contributes to creating positive changes in the community. The article presents Myanmar's model of non-public community learning centres by exploring the context of its birth
  legal framework, policies
  the management and administration, finance, facilities, equipment as well as teachers
  learners
  study programs
  the coordinated participation of forces in the community and the assessment and recognition of learning outcomes. Consequently, some lessons have been drawn for the development of models of community educational institutions in Vietnam, including community learning centres.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH