Văn hóa Java với phát triển du lịch và ngành công nghiệp văn hóa ở Indonesia

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Tịnh Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 306 Culture and institutions

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Đông Nam Á 2022

Mô tả vật lý: 23-32

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 396657

Hiện nay, nhiều quốc gia trên thế giới đã nhận thức rõ hơn về phát triển công nghiệp sáng tạo. Nền kinh tế sảng tạo giúp ích được rất nhiều cho sự phát triển kinh tế và làm giàu cho một quốc gia. Công nghiệp sáng tạo nói riêng và kinh tế sáng tạo nói chung làm cho văn hóa trở thành động lực thúc đẩy các quá trình phát triển kinh tế, xã hội và môi trường. Nền kinh tế sáng tạo giúp gìn giữ những giá trị văn hóa tốt đẹp tồn tại. ơ Indonesia, ngành công nghiệp văn hóa được phát triển và ngày càng trở thành ngành kinh tế quan trọng trong quá trình đa dạng hóa nền kinh tế. Theo hướng phát triển mới, các ngành của kinh tế sảng tạo được mở rộng ra 16 phân ngành bao phủ tất cả các ngành liên quan đến văn hóa như thời trang, điện ảnh, âm nhạc, thiết kế sản phẩm, đồ thủ công, thiết kế truyền thông, biểu diễn nghệ thuật, phát thanh truyền hỉnh... Do đó, với mục đích tìm hiểu vai trò của văn hóa Java trong việc phát triển du lịch và kinh tế sáng tạo ở Indonesia, bài viết đã đi sâu nghiên cứu các chính sách kinh tế ở Indonesia thời gian qua liên quan đến lĩnh vực này. Thông qua những nghiên cứu trong và ngoài nước về nền kinh tế Indonesia, bài viết đã phác họa nên những nét chủ yếu vai trò của văn hóa Java trong các chính sách phát triển cũng như đối với sự phát triển các ngành công nghiệp văn hóa tại đảo Java và khái quát về xu hướng phát triển kinh tế sáng tạo mới được đề cập gần dây ở Indonesia và những đóng góp không nhỏ của du lịch và nền kinh tế sáng tạo cho nền kinh tế Indonesia trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, Tóm tắt tiếng anh, Nowadays, many countries all over the world have raised more awareness of developing creative industry. First of all, the creative economy has been very helpful for economic expansion. Creative industry in particular and the creative economy in general make culture a driving force for the econom­ ic, social and environmental development processes. Last but not least, the creative economy helps to preserve good cultural values. In Indonesia, the cultural industry is growing and is increasingly becom­ing an important economic sector in the process of economic diversification. In the new direction of development, the branches of the creative economy are expanded to 16 sub-sectors covering all cul­ turally related industries such as fashion, cinema, music, product design, crafts, media, performing arts, broadcasting, etc. Therefore, with the aim of understanding the role of Java culture in the devel­ opment of tourism and creative economy in Indonesia, the article has deeply studied economic strate­ gies in Indonesia related to this field in the past. Throughout the local and foreign studies on the Indonesian economy, the article has outlined the main roles of Java culture in development schemes as well as in the expansion of cultural industries on Java island and overviewed the recent creative eco­ nomic development trend in Indonesia and the significant contributions of tourism and the creative economy to the Indonesian economy during the 4.0 revolution.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH