Trong những năm vừa qua, thị trường bán lẻ Việt Nam và hoạt động kinh doanh của chuỗi siêu thị mini tại Việt Nam, đặc biệt ở Thành phố Hà Nội, đã có những bước phát triển đáng kể, tăng trưởng khá ổn định. Tuy nhiên, nhiều siêu thị sau một thời gian hoạt động phải đóng cửa do kinh doanh không hiệu quả. Nhiều chuyên gia cho rằng: "Marketing là một trong những công cụ quan trọng giúp cho các doanh nghiệp kinh doanh phát triển bền vững". Vì vậy để nâng cao được kết quả kinh doanh cho các chuỗi siêu thị mini cần thiết phải nâng cao được hiệu quả quản trị marketing cho các chuỗi siêu thị này. Bài viết tập trung làm rõ: (1) Những lý luận cơ bản về chuỗi siêu thị mini và quản trị marketing tại các chuỗi siêu thị mini
(2) Đánh giá thực trạng quản trị marketing tại các chuỗi siêu thị mini trên địa bàn Hà Nội
(3) Gợi ý giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị marekting cho các chuỗi siêu thị mini tại Hà Nội., Tóm tắt tiếng anh, In recent years, the Vietnamese retail market and the business activities of mini supermarket chains in Vietnam, especially in Hanoi city, have made significant progress, with fairly stable growth rate.However, many supermarkets after a period of operation had to close due to inefficient business.Many experts believe that: "Marketing is one of the important tools to help businesses develop sustainably". Therefore, in order to improve business results for mini supermarket chains, it is necessary to improve the effectiveness of marketing management for these supermarket chains.The article focuses on clarifying: (1) Basic theories about mini supermarket chains and marketing management at mini supermarket chains
(2) Assessment of the current status of marketing management at mini supermarket chains in Hanoi
(3) Proposed solutions to improve the efficiency of marketing management for mini supermarket chains in Hanoi.