Tổng quan tài liệu nghiên cứu từ các công trình nghiên cứu thực nghiệm ở nước ngoài bằng bộ lọc dữ liệu Web of Science (WoS) từ năm 2005-2021, với 152 nghiên cứu có liên quan đến thuật ngữ "lòng trung thành thương hiệu", bài viết này đã lọc được 26 nghiên cứu đầy đủ để phân tích. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 10 yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành thương hiệu của khách hàng gồm: Niềm tin thương hiệu
Chất lượng cảm nhận/chất lượng dịch vụ
Sự hài lòng
Lợi ích/cảm nhận tính hữu ích
Nhận biết thương hiệu/quảng cáo
Cam kết
Giá/chi phí/chi phí chuyển đổi
Thái độ
Kinh nghiệm thương hiệu
Giá trị cảm nhận. Đây là nền tảng lý thuyết để xác lập khung nghiên cứu và mô hình nghiên cứu lý thuyết đề xuất cho các nghiên cứu liên quan tại Việt Nam trong tương lai., Tóm tắt tiếng anh, This study reviewed research literature from overseas empirical works using Web of Science (WoS) data ranging from 2005-2021, with 152 studies related to the term "brand loyalty" and filtering 26 full studies for analysis. Research results show that there are 10 factors that affect brand loyalty of customers: (1) Brand trust
(2) Perceived quality/service quality
(3) Satisfaction
(4) Benefit/perceived usefulness
(5) Brand awareness/advertising
(6) Commitment
(7) Price/cost/cost of conversion
(8) Attitude
(9) Brand experience
and (10) Perceived value. This is the theoretical foundation to establish a research framework and theoretical research model proposed for related research in Vietnam in the future.