Nghiên cứu đề xuất cấu trúc năng lực thích ứng nghề của sinh viên ngành giáo dục mầm non

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bích Ngọc Lê

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2023

Mô tả vật lý: 54-59

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 396682

Để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, nhất là trong bối cảnh chương trình giáo dục mầm non mới đang được triển khai, đòi hỏi cấp thiết trong quá trình đào tạo ở bậc đại học, bên cạnh kiến ​​thức, sinh viên cần được trang bị các kỹ năng năng lực tương ứng, đặc biệt là năng lực thích ứng nghề nghiệp. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, sinh viên ngành Giáo dục mầm non khả năng thích ứng với hoạt động học tập và học nghề còn hạn chế, hầu hết chưa được trang bị những kiến ​​thức, kỹ năng cần thiết để hình thành và phát triển năng lực thích ứng với nghề. Bài viết nghiên cứu một số vấn đề lý luận về cấu trúc năng lực thích ứng nghề nghiệp của sinh viên ngành Giáo dục Mầm non và đề xuất cấu trúc năng lực thích ứng nghề nghiệp phù hợp trong quá trình đào tạo chuyên ngành Giáo dục Mầm non, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non trong thời kỳ mới. Đây là cơ sở để đánh giá quá trình đào tạo và cũng là tiêu chuẩn để sinh viên rèn luyện và phát triển nghề nghiệp trong tương lai., Tóm tắt tiếng anh, To meet the requirements of improving the quality of early childhood education, especially in the context that the new preschool education curriculum is being implemented, it is urgent that in the training process at university, in addition to knowledge, students need to be equipped with skills and corresponding competencies, especially vocational adaptability. However, the reality shows that students majoring in Early Childhood Education have limited ability to adapt to learning and vocational training activities, most of whom have not been equipped with the necessary knowledge and skills to form and develop vocational adaptive capacity. The article explores some theoretical issues about the structure of occupational adaptability for students in Early Childhood Education and proposes an appropriate structure of occupational adaptability in the process of training majors in Early Childhood Education, meeting the requirements of preschool education innovation in the new era. These are the basis for evaluating the training process and also the standard for students to train and develop their future career.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH