Quản lý xây dựng nhà cao tầng trong đô thị theo hướng giảm ùn tắc giao thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Tú Nguyễn, Hoàng Phương Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Xây dựng 2022

Mô tả vật lý: 80-83

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 396701

Ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM hiện nay đang là vấn đề nghiêm trọng và rất khó giải quyết. Một trong những nguyên nhân của tình trạng đó là do sự thiếu hụt trong công tác quản lý quy hoạch xây dựng các dự án hạ tầng đô thị, đặc biệt các dự án xây dựng nhà cao tầng trong khu vực nội đô. Bài báo này tập trung tìm hiểu mối quan hệ giữa đặc trưng sử dụng đất đô thị thông qua hệ số sử dụng đất FAR (Floor Area Ratio) với ùn tắc giao thông. Trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm quản lý sử dụng đất đô thị từ các đô thị lớn trên Thế giới và rà soát các quy định quản lý xây dựng nhà cao tầng tại Việt Nam, bài báo đã có một số góp ý để nâng cao hiệu quả quản lý xây dựng nhà cao tầng, giảm thiểu ùn tắc giao thông. Các đề xuất tập trung vào việc xem xét điều chỉnh hệ số FAR theo đặc điểm hạ tầng giao thông của khu vực xây dựng., Tóm tắt tiếng anh, Traffic congestion is the big problem in Hanoi and Ho Chi Minh city. One of the reasons for that situation is the lack of land-use regulations for mitigate of traffic congestion. This paper focuses on understanding the relationship between high-rise building regulations through FAR (Floor Aarea Ratio) and traffic congestion. Based on the experiences in land-use regulations from several big cities in the world and review of high-rise building regulations in Vietnam, the article has some suggestions to improve the high-rise building regulations. The proposals focus on considering and adjusting the FAR according to urban transport situation.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH