Thị trường hàng hóa thể thao ở Việt Nam trong những năm vừa qua có sự phát triển mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh hàng hóa trang phục thể thao trên thị trường vẫn còn những hạn chế, bất cập, liên quan đến sự ảnh hưởng của các doanh nghiệp nước ngoài, vị thế của doanh nghiệp trong nước, chất lượng hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ, xâm phạm quyền lợi của người tiêu dùng, chưa thúc đẩy sự tham gia sản xuất và phân phối sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam. Để phát triển thị trường hàng hóa thể thao một cách bền vững, cần có những giải pháp chính sách cụ thể, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, ứng dụng công nghệ mới, tăng khả năng tiêu thụ ở thị trường nội địa, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu, rộng. Đây cũng là mục tiêu của bài viết, trên cơ sở phân tích khái quát một số nội dung liên quan đến phát triển thị trường hàng hóa thể thao (dệt may và da giày) ở Việt Nam., Tóm tắt tiếng anh, In Vietnam, the sportswear market has developed strongly in the recent years, meeting the increasing demands of the people. However, Soportswear business still has constraints and shortcomings related to the domination of foreign enterprises, the position of domestic enterprises, quality of goods, origin, infringement of consumer's interest, the limmited participation of domestic enterprises in production and distribution. In order to sustainalble develop the sportswear market, specific policies and measures should be implemented to encourage businesses to invest in, to apply new technologies, and thereby to increase sales in the domestic market and protect consumers as well in the context of deeper and wider international integration. This is also the theme of the paper, based on an analysis of some issues related to the development of the sportswear market, notably in textiles and footwear.