Tác động của giá trị cảm nhận đến mua hàng lặp lại và sự sẵn sàng chi trả

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hữu Khôi Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Thương mại , 2022

Mô tả vật lý: 82-91

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 396737

Nghiên cứu này đóng góp vào sự hiểu biết vai trò của giá trị cảm nhận đến mua hàng lặp lại và sự sẵn sàng chi trả. Dựa trên lý thuyết giá trị - thái độ - hành vi, nghiên cứu này thảo luận cơ chế liên kết trực tiếp và gián tiếp trong mối quan hệ giữa giá trị cảm nhận, thái độ (nhận thức và cảm xúc) và hành vi (ý định mua hàng lặp lại và sự sẵn sàng chi trả). Đề kiểm định các giả thuyết đề xuất, nghiên cứu này sử dụng kỹ thuật mô hình cấu trúc bình phương bé nhất bản phần với phần mềm SmartPLS phiên bản 3 trên một mẫu gồm 285 khách hàng. Kết quả kiểm định cho thấy các giả thuyết, bao gồm tác động trực tiếp và gián tiếp, đều được ủng hộ bởi dữ liệu, về mặt lý thuyết, nghiên cứu này xem xét thái độ là biến số đa chiều gồm thái độ nhận thức và thái độ cảm xúc và do đó, mang lại sự hiểu biết sâu hơn về mối quan hệ giá trị - thái độ - hành vi trong bối cảnh tiêu dùng, về mặt thực tiễn, nghiên cứu cho thấy vai trò quan trọng của giá trị cảm nhận và thái độ tích cực trong chiến lược thương hiệu., Tóm tắt tiếng anh, This study contributes to the understanding of perceived value on repurchase intention and willing ness to pay. Drawing on the value - attitude - behav ior theory, this research discusses the direct and indirect linking mechanisms between perceived value, attitudes (cognitive and affective aspects), and behavioral intention (repurchase intention and willingness to pay). To test the proposed hypothe ses, this study adopts partial least squares structural equation modeling with SmartPLS software version 3 on a sample of 285 customers. The testing results indicate that the proposed hypotheses, including direct and indirect ones, are supported by data. Theoretically, this study examines attitudes as a multi-dimensional construct, including cognitive and affective attitudes, and thus, brings a deeper knowledge regarding the value - attitudes - behavior relationship in the consumption context. Practically, the current research indicates the important roles of perceived values and attitudes in brand strategies.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH