Trình bày quan điểm của giáo viên về việc sử dụng sách tranh trong quá trình tổ chức hoạt động cho trẻ ở trường mầm non, đồng thời nghiên cứu thống kê các hình thức, biện pháp giáo viên sử dụng sách tranh tương tác với trẻ trong một số hoạt động có chủ đích. Phương pháp định lượng và phương pháp định tính được kết hợp sử dụng nhằm xác định thực trạng sử dụng sách tranh và hiệu quả tổ chức hoạt động đọc sách tranh cho trẻ ở trường mầm non. Kết quả nghiên cứu cho thấy, đa số giáo viên mầm non đánh giá sách tranh là học liệu phù hợp để sử dụng trong chương trình giáo dục trẻ. Trẻ có những phản ứng tích cực và thể hiện suy luận cá nhân sau khi tương tác với sách tranh. Tuy nhiên, giáo viên vẫn gặp khó khăn trong quá trình phân loại sách phù hợp với trẻ trong từng hoạt động.Hình thức và biện pháp tổ chức chưa khai thác được tối ưu giá trị của sách tranh trong việc phát triển các kĩ năng cần thiết cho trẻ mầm non. , Tóm tắt tiếng anh, This study aims to present the teachers' view on making picture book reading a part of the teaching process in kindergarten, and how picture books were used to interact with children in purposeful activities. Quantitative and qualitative methods are combined to determine the current situation of using picture books and the effectiveness of organizing picture book reading activities for children in preschool. Research results show that most preschool teachers rate picture books as suitable learning materials to use in children's education programs. Children have positive reactions and express personal reasoning after interacting with picture books.However, teachers still have difficulty in classifying books suitable for children in each activity.Organizational forms and methods have not exploited optimally the value of picture books in developing necessary skills for preschool children.