Học sinh có rối loạn phát triển (RLPT) thường gặp nhiều khó khăn liên quan đến mối quan hệ đồng đẳng khi tham gia học hoà nhập tại các trường học trong hệ thống giáo dục quốc dân. Một trong số vấn đề có thể dẫn đến hệ quả nghiêm trọng là các trải nghiệm bị bắt nạt với nhiều hình thức khác nhau. Nghiên cứu này được thực hiện trên 69 trẻ từ 6 - 13 tuổi (86,8% là trẻ nam và 13,2% là trẻ nữ) có RLPT đang tham gia học hoà nhập tại các trường tiểu học chính thống. Kết quả cho thấy tỉ lệ trẻ có RLPT trải nghiệm bị bắt nạt ở mức độ thường xuyên là 29%. Các hình thức bị bắt nạt nhiều nhất là bắt nạt trực tiếp và bắt nạt mối quan hệ. Nguyên nhân chủ yếu của việc bị bắt nạt xuất phát từ việc thiếu các kĩ năng do khiếm khuyết hoặc khó khăn từ RLPT của trẻ. Những giải pháp được lựa chọn thường tập trung vào việc hỗ trợ trực tiếp những khó khăn của trẻ và dạy kĩ năng để cải thiện những hạn chế, cùng với sự kết hợp chặt chẽ từ giáo viên và cha mẹ để có thể hiểu nhu cầu của từng trẻ nhằm giúp trẻ hòa nhập tốt hơn., Tóm tắt tiếng anh, Students with developmental disorders often meet challenges related to peer relationships when joining inclusive public schools. One of the problems that can cause serious consequences was victimization experience in a various forms. Participant were 69 children aged 6 - 13 years old (86.8% male and 13.2% female) with developmental disorders. These students have been attending inclusive schools. The result showed 29% children were usually victimized. The most popular forms were directly relational victimization. The primary reasons of victimization were limitation and impairments due to developmental disorders in children. The current solutions often focused on supporting to reduce children's difficulties and teaching them skills. In addition, it is necessary to combine between teachers and parents to understand every child's needs for enhancing their inclusion.