Một số phương pháp để nâng cao chất lượng dạy và học từ vựng tiếng Hàn

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đức Long Nguyễn, Thị Ngọc Bích Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Ngôn ngữ và đời sống , 2022

Mô tả vật lý: 119-125

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 396783

 Từ vựng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc học tiếng Hàn Quốc. Trong bài nghiên cứu này, thông qua việc phân tích, khảo sát sinh viên và giáo trình tại Khoa, cùng với việc tham khảo đối chiếu từ nhiều nguồn khác nhau và kinh nghiệm giảng dạy của bản thân, tác giả đưa ra một số đề xuất nhằm cải tiến việc dạy và học từ vựng tiếng Hàn. Những đề xuất này bao gồm: (1) Khảo sát thực tế các giờ học tiếng Hàn tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cùng bố cục giáo trình tiếng Hàn kĩ năng tiếng
  (2) Giúp sinh viên nắm rõ ba yếu tố quan trọng của từ vựng đó chính là hình thái từ, ý nghĩa của từ và chức năng của từ
  (3) Giảng dạy từ vựng cần được tiến hành trên cơ sở xem xét tới năng lực ở từng trình độ của sinh viên
  (4) Không tiến hành dạy từ vựng mang tính đơn lập nhằm giúp sinh viên không bị phụ thuộc hoàn toàn vào từ điển
  (5) cần mở rộng vốn từ cho sinh viên đối với các từ vựng thông dụng liên quan tới từ vựng đã học với nghĩa trọng tâm ban đầu
  (6) cần xem xét tới yếu tố đặc trưng nổi bật của tiếng Hàn là các từ Hán Hàn để tiến hành giảng dạy sinh viên học từ vựng
  (7) Học từ vựng qua các câu truyện, hoặc các bộ phim của Hàn Quốc., Tóm tắt tiếng anh, Vocabulary is a very important role in learning Korean. In this research, through analyzing and examining students and curriculum in the Department of Korean Language, along with reference from many different sources and her own teaching experience, the author summarizes a number of recommendations to improves quality of teaching and learning Korean vocalbulary. These recommendations include (1) Actual survey of Korean language classes at Hanoi Industrial University and layout of Korean language textbooks
  (2) Helping students understand three important elements of the vocabulary that are word form, meaning of words and function of words
  (3) Vocabulary teaching should be conducted on the basis of considering the capacity at each level of students
  (4) Not conduct independent vocabulary teaching to help students not be completely dependent on the dictionary
  (5) Expending student's vocabulary for common vocabulary related to learned vocabulary with initial focus. (6) Considering the prominent characteristic of Korean, which is Sino-Korean words, to teach students to learn vocabulary. (7) Learning vocabulary through Korean stories or movies
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH