Tác động của yếu tố văn hóa đến chiến lược tiếp thị hỗn hợp của Starbucks tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Nhàn Bùi

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Tài Chính 2022

Mô tả vật lý: 176-180

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 396847

Gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2013, Starbucks kỳ vọng sẽ chinh phục thị trường vốn nổi tiếng ưa chuộng cà phê bằng chính văn hóa uống cà phê chủ đạo của thương hiệu này. Tuy nhiên, sau 8 năm gia nhập thị trường, số lượng cửa hàng Starbucks tại Việt Nam chỉ là 63 cửa hàng, thấp hơn nhiều so với Trung Quốc (4.800 cửa hàng), Thái Lan (409 cửa hàng) hay Malaysia (300 cửa hàng). Bài viết này đánh giá, phân tích những thành công và thất bại của Starbucks trong chiến lược tiếp thị hỗn hợp tại Việt Nam từ góc độ thích nghi với văn hóa địa phương, từ đó đưa ra một số khuyến nghị cho doanh nghiệp này., Tóm tắt tiếng anh, Entering the Vietnam in 2013, Starbucks were hopeful to conquer this famous coffee market with its dominant culture. However, after 8 years, the number of Starbucks outlets in Vietnam is only 63, much lower than China (4,800), Thailand (409) or Malaysia (300). This article evaluates and analyzes the successes and failures of Starbucks's mixed marketing strategy in Vietnam from the local culture adaptation perspective, thereby making recommendations for this business.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH