Doanh nghiệp lữ hành được xem là cầu nối cung và cầu giữa các nhà cung cấp và khách hàng, là loại hình doanh nghiệp đặc biệt đóng vai trò không thể thiếu trong sự phát triển vượt bậc của ngành Du lịch hiện nay. Trong bối cảnh nâng cao hiệu quả kinh doanh và tăng cường khả năng trong hội nhập, các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam không còn sự lựa chọn nào tốt hơn bằng việc phải nâng cao các kế hoạch tiếp thị truyền thông để phù hợp hơn với xu hướng truyền thông số. Qua bài viết này, tác giả mong muốn nhận định xu thế phát triển chung của du lịch ngày nay qua việc phân tích các phương pháp định vị thị trường, khẳng định thương hiệu và truyền thông để tạo được niềm tin với khách hàng., Tóm tắt tiếng anh, Tourism companies work as a bridge between suppliers and customers, and they play an indispensable role in the outstanding development of the tourism industry. In the context the country's international integration, Vietnamese tourism companies need to improve their performance and their marketing activities to keep up with digital marketing trends. This paper is to identify the general development trend of tourism industry through analyzing methods of market positioning, brand affirmation and communication to create trust with customers.