Nhằm đem lại một cái nhìn tổng quát về các phương pháp đo lường tác động xã hội (TĐXH) của doanh nghiệp (DN), nghiên cứu này tổng hợp và phân loại 49 phương pháp đo lường TĐXH đang được áp dụng phổ biến trên thế giới trong thời gian gần đây. Bằng việc xem xét trên 6 khía cạnh cụ thể, kết quả nghiên cứu cho thấy chỉ có 14/49 phương pháp thực sự đo lường được TĐXH một cách cụ thể. Từ đó, bài viết đưa ra một số kiến nghị đối với Nhà nước và các DN, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực đo lường TĐXH, góp phần giúp DN kinh doanh theo hướng bền vững., Tóm tắt tiếng anh, This research aims to present an overview of social impact measurement methods of businesses by synthesising and classifying 49 methods that are regularly applied. By specifically looking at six specific aspects, the results show that only 14/49 methods comprehensively measure social impact. Also, this research proposes recommendations for the Vietnamese government, businesses, and researchers in the field of social impact measurement, contributing to helping businesses sustainably do business.