Cho đến nay, chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia của Hàn Quốc đã và đang đạt được nhiều thành công to lớn ở trong nước, khu vực cũng như trên thế giới. Bên cạnh nhiều thành công cơ bản và một số hạn chế còn là những kinh nghiệm quý giá mà Hàn Quốc có được thông qua các mục tiêu, phương thức của chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia. Bài viết phân tích, làm rõ những kinh nghiệm của Hàn Quốc về chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia đó là: Xác định rõ mục tiêu tổng thể của chiến lược
Đề ra các mục tiêu cụ thể thông qua lựa chọn lĩnh vực nổi trội của quốc gia
Khẳng định vai trò tiên quyết của chính quyền trung ương đối với các phương thức của chiến lược
Lựa chọn hướng đi đúng cho các phương thức nâng cao hình ảnh, giá trị của thương hiệu quốc gia. Những kinh nghiệm đó thật sự hữu ích để Hàn Quốc tiếp tục, triển khai, thực hiện chiến lược này cho hiện tại và tương lai., Tóm tắt tiếng anh, : Up to now, Korea's strategy of developing national brand has been achieving great success within the country, in the region as well as in the world. Besides a number of fundamental successes and some limitations, it is worth mentioning the valuable experience that Korea has gained through the goals and methods of the national brand development strategy. The article analyzes and clarifies Korea's experience on national brand development strategies, notably: Clearly defining the overall objective of the strategy
Setting specific goals through a selection of the country's dominant sectors
Affirming the central government's preemptive role in the modalities of the strategy
Choosing the right direction for methods to enhance the image and value of the national brand. Those experiences are really useful for Korea to continue, and implement this strategy for the present and the future.