Nghiên cứu về quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình của trường đại học ở Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Bình Nguyễn, Thị Ngọc Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục 2022

Mô tả vật lý: 120-124

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 396930

 Hiện nay, ngành giáo dục và đào tạo Việt Nam đã có những chính sách và hành động cụ thể, trong đó chú trọng đổi mới cơ chế quản lý trường đại học theo hướng các trường đại học ngày càng tự chủ trong thực hiện sứ mệnh, nâng cao chất lượng giáo dục. Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, một trong những giải pháp nâng cao chất lượng các trường đại học công lập là tăng dần quyền tự chủ cho các trường đại học trên các lĩnh vực: tự chủ về chương trình, kế hoạch giáo dục
  tự chủ sử dụng tài chính và cơ sở vật chất
  tự chủ trong tuyển dụng, quản lý nguồn nhân lực
  tự chủ về mục tiêu và chất lượng giáo dục., Tóm tắt tiếng anh, Currently, the education and training in Vietnam sector has had specific policies and actions in which to attach importance to the renewal of the management mechanism for university in the direction that universities are more and more autonomous in their mission implementation, improve the quality of education. International experience shows that one of the solutions to improve the quality of public universities is to gradually increase autonomy for universities in the following areas: autonomy in program and education plan
  autonomy in using finance and facilities
  autonomy in recruitment, human resource management
  autonomy in educational goals and quality.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH