Giáo dục STEAM là mô hình giáo dục rất được chú trọng tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đó là phương pháp ứng dụng giáo dục tương tác đa chiều vào giảng dạy, là phương pháp giáo dục tích hợp theo hướng tiếp cận liên môn thông qua thực hành và ứng dụng. Nghiên cứu này đề xuất quy trình tổ chức dạy học STEAM gồm 6 bước: Xác định vấn đề, Nghiên cứu kiến thức nền tảng, Đề xuất và lựa chọn giải pháp, Thiết kế mô hình, Kiểm tra đánh giá, Hoàn thiện thiết kế và đặt tên sản phẩm. Quy trình đề xuất được minh họa thông qua dạy học chủ đề Giáo dục STEAM "Thiết kế mũ sinh nhật" môn Toán lớp 8. Việc ứng dụng giáo dục STEAM vào dạy học môn Toán nhằm giúp học sinh vận dụng sáng tạo kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, hứng thú và say mê học tập môn học, từ đó góp phần phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, Tóm tắt tiếng anh, STEAM education is an educational model of great focus in many countries around the world, including Vietnam. It is a method of applying multi-dimensional interactive education to teaching, an integrated education method with an interdisciplinary approach through practice and application. This study proposes a process of organizing STEAM teaching, including 6 steps: Identifying the problem, Researching background knowledge, Proposing and choosing solutions, Designing a model, Testing and evaluating, Completing Design and naming the product. The proposed process is illustrated through teaching the STEAM Education topic "Designing a birthday hat" in Mathematics Grade 8. The application of STEAM education to teaching Mathematics aims to help students creatively apply interdisciplinary knowledge to solve practical problems, to be engaged and passionate about learning the subject, thereby contributing to the development of problem-solving capacity and the ability to apply knowledge in practice