Thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế số tại các ngân hàng thương mại

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tuyết Lan Đào

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Kế toán và Kiểm toán 2022

Mô tả vật lý: 34-40

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 396978

 Nghiên cứu phân tích thực trạng về môi trường phát triển tiền kỹ thuật hiện nay, chỉ ra một số ưu điểm của thanh toán không dùng tiền mặt như: sự tiện lợi
  theo dõi chi tiêu khi tất cả các giao dịch đều được ghi lại
  giúp chuyển tiền từ người này sang người khác một cách dễ dàng trong trường hợp khẩn cấp... Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra nhược điểm của thanh toán không dùng tiền mặt như: nguy cơ rơi vào bẫy lừa đảo
  liên kết Internet
  tốn kém và khó khăn trong quản lý dữ liệu. Qua đó, nghiên cứu đề xuất các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế số cho các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam, bao gồm: phát triển dịch vụ tài chính, ngân hàng, chủ động tham gia Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0), phát triển kinh tế số, chuyển đổi số
  lấy khách hàng làm trung tâm gắn liền với việc đảm bảo an ninh, an toàn, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng
  ngân hàng đầu tư vào việc phân tích khách hàng
  đảm bảo an toàn, bảo mật, mang lại sự thuận tiện cho người sử dụng
  và đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn và chất lượng dịch vụ., Tóm tắt tiếng anh, Research and analysis of the actual situation of the e digital currency development shows that the advantages of non-cash payment such as: convenience, tracking of spending as all transactions are recorded, transferring money from person to person easily in urgent cases. In addition, the research also indicates the disadvantages of non-cash payment such as: the hazard of fraud, Internet link, expensive and difficult to manage data. Thereby, the research suggests solutions to develop non-cash payments in the digital economy for Vietnamese commercial banks, including: developing financial and banking services, taking an active part in the fourth industrial revolution (4.0 IR), digital economy development, digital transformation, customer-centric solutions, associated with ensuring security, safety, protecting the rights and legitimate interests of customers
  Banks' investing in analysis of customers' data
  ensure the safety, security, bring convenience to users
  and advanced training to improve professional qualifications and service quality.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH