Đối tượng nghiên cứu là sinh viên đại học có mua sắm trực tuyến. Qua phân tích dữ liệu thứ cấp từ báo chí và các nghiên cứu trước đó cũng như dữ liệu sơ cấp từ 373 phiếu trả lời khảo sát, đề tài cho thấy khi mua hàng trực tuyến, sinh viên gặp rủi ro liên quan đến 2 yếu tố chính là chất lượng sản phẩm và chính sách đổi trả. Mặc dù có rủi ro, đối tượng khách hàng này vẫn tiếp tụ mua hàng trực tuyến vì cho rằng tỷ lệ rủi ro thấp, được hưởng giá rẻ, tiết kiệm được thời gian. Tuy không từ bỏ mua hàng trực tuyến, họ vẫn có những biện pháp đề phòng như chỉ chọn mua ởcửa hàng uy tín, có đầy đủ thông tin để so sánh, có dịp nhìn tận mắt sản phẩm và khi có nhận xét của bạn bè. Kết quả nghiên cứu sẽ là gợi ý cho nhà bán hàng trực tuyến về chính sách giúp cho dịch vụ được tốt hơn để mở rộng thị phần và có thêm khách hàng trung thành. Nghiên cứu cũng chia sẻ kinh nghiệm giúp sinh viên có thể giảm thiểu rủi ro khi mua hàng trực tuyến.