Trong văn học hiện đại, tính đa văn hoá đã trở thành xu hướng tất yếu của một thời đại toàn cầu hóa và bùng nổ công nghệ thông tin. Dạy văn, do đó, phải đổi mới phương thức cũng như nội dung đào tạo nhằm tiếp cận gần hơn với thực tiễn cuộc sống, trong đó không thể không nói đến tính đa văn hoá trong văn học. Đây chính là cội nguồn những thay đổi đang diễn ra chương trình ngữ văn của hệ thống tú tài quốc tế IB những năm gần đây. Trong khuôn khổ bài báo này, chúng tôi mong muốn giới thiệu một khung chương trình giảng dạy và kiểm tra đánh giá môn ngữ văn theo những chuẩn mới của hệ thống IB, từ đó, khẳng định vị trí và tầm quan trọng của đa văn hóa trong tiếp cận văn chương trong thời đại mới. Những đổi mới trong chương trình ngữ văn của hệ thống tú tài quốc tế sẽ là một gợi ý thiết thực cho việc xây dựng, tổ chức và thực hiện chương trình giáo dục phổ thông của Việt Nam, hướng tới hội nhập quốc tế., Tóm tắt tiếng anh, In modern literature, multi-culturalism has become an indispensable trend in the era of globalization and information technology boom. Literature teaching, therefore, must update its teaching method as well as content in order to reflect the reality of life, in which it is impossible not to mention the multi-culturalism in literature. This is the underlying reasons behind the ongoing changes in the IB language program in recent years. The article aims to introduce a curriculum and assessment framework for the literature subject following the new standards of IB system, and acknowledges the importance of multi-culturalism in literary approach in the new era. The innovations in IBprogram will offer practical recommendations for the development, organization and implementation of Vietnam's new curriculum towards international integration.