Dạy học theo mô hình "lớp học đảo ngược" (Flipped classroom hay Flipped learning/FL) là một trong phương pháp tổ chức dạy học kết hợp (Blended learning/B-learning). Trong bài nghiên cứu này, chúng tôi đề cập đến một số kết quả nghiên cứu của các tác giả trong và ngoài nước về mô hình lớp học đảo ngược, khái niệm lớp học đảo ngược, một số mô hình lớp học đảo ngược. Từ đó, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dạy học tạo sự chủ động, hứng thú học tập cho người học mà còn góp phần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả học tập, giúp rèn luyện, phát hiển tư duy cũng như các kỹ năng cho người học., Tóm tắt tiếng anh, Teaching model "Flipped classroom" (Flipped classroom or Flipped learning/FL) is one of the methods of organizing blended learning (Blended learning/B-learning). In this research paper, we refer to some research results of domestic and foreign authors on the flipped classroom model, the concept of flipped classroom, and some flipped classroom models. From there, proposing solutions to improve the quality of teaching to create initiative and interest in learning for learners, but also to contribute to innovating teaching methods, improving learning efficiency, helping to train and develop self-esteem as well as skills for learners.